Camera quan sát loại nào tốt nhất nên lắp đặt cho cho các gia đình?

Camera quan sát loại nào tốt phù hợp lắp đặt cho các gia đình nhất? Đây là câu hỏi muôn thuở của hàng ngàn khách hàng đặt ra khi có ý định đầu tư hệ thống an ninh cho những khu vực quan trọng cho ngồi nhà của mình. Trên thị trường thì có muôn vàn sản phẩm, bạn cũng có thể lựa chọn những loại camera giá rẻ, nhưng liệu nó có đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn. Hãy tham khảo bài viết này của Viễn Thông Vạn Tín để cùng hiểu rõ nhé.

Để có thể tìm được camera quan sát loại nào tốt nhất thì trước tiên người dùng phải xác định được nhu cầu của mình

  • Bạn muốn quan sát những gì?
  • Thời điểm xem hình ảnh nhiều nhất là khi nào?
  • Địa điểm lắp camera ở đâu?
  • Ngoài mục tiêu quan sát bạn có muốn được hỗ trợ thêm gì không?
  • . . .  vân vân và mây mây ^^

Tùy từng vị trí mà ta nên chọn lắp đặt loại camera giám sát khác nhau

Tùy từng vị trí mà ta nên chọn lắp đặt loại camera giám sát khác nhau

I. Lựa chọn khu vực bạn muốn lắp đặt camera quan sát

Bạn nên tìm hiểu vị trí định lắp đặt trước khi chọn mua chiếc camera quan sát. Vì trên thị trường hiện nay xuất hiệu rất nhiều thương hiệu camera khách nhau. Chúng khác biệt về mẫu mã bên ngoài, chất lượng hình ảnh bên trong, góc quay, độ lưu trữ, khả năng chống chịu thời tiết, độ phơi sáng…

 – Nếu nhu cầu của bạn lắp camera giám sát cho gia đình và dừng lại ở các không kín trong nhà, không tiếp xúc với nắng, mưa như phòng khách, phòng ngủ, phòng giải trí, phòng nghỉ ngơi… Thì camera quan sát phù hợp và tiết kiệm nhất để lắp đặt chính là giải pháp camera quan sát không dây.

  • Những khu vực gia đình nhỏ lẻ không gian hạn chế và thông thường nhu cầu sử dụng của gia chủ cũng không nhiều nên không cần thiết bị mang tính chuyên nghiệp cao.
  • Những loại camera quan sát không dây lắp đặt trong nhà bình thường có ống kính lớn, góc quay rộng và khả năng xoay đa chiều toàn diện. Đây là điều vô cùng cần thiết, bởi những loại camera ngoài trời không có khả năng xoay đa chiều, làm hạn chế tầm nhìn của người dùng.
  • Việc kết nối hệ thống quan sát có dây sẽ làm mất thẩm mỹ không gian
  • Đặc biệt, người dùng sẽ phải tốn rất nhiều chi phí cho việc mua dây cáp, đầu thu, tên miền, hosting, ổ cứng, màn hình cho các dòng có dây.
  • Camera quan sát không dây giúp tiết kiệm nhiều chi phí cho người dùng, không tốn nhiều công sức lắp đặt chỉ cần CẮM ĐIỆN LÀ CHẠY và đặc biệt giá thành đầu từ rất rẻ.

Camera quan sát không dây lắp đặt trong nhà bình thường có ống kính lớn, góc quay rộng

Camera quan sát không dây lắp đặt trong nhà bình thường có ống kính lớn, góc quay rộng

 – Nếu khu vực mà bạn muốn quan sát nằm ngoài trời, ở các vị trí như mái hiên, sân thượng, cửa cổng, hẻm trước nhà hay bãi đậu xe thì giải pháp tốt nhất trong trường hợp này chính là sử dụng camera quan sát ngoài trời ( thường được thiết kế dạng thân, Speed Dome. . .) .

  • Camera ngoài trời thường được thiết kế dạng thân, lắp đặt có dây. Các model camera quan sát có dây hiện nay được thiết kế rất bắt mắt với model hiện đại, kiểu dáng sang trọng, màu sắc siêu tinh tế… Đặc biệt, do được lắp ráp bằng toàn bộ linh kiện cao cấp cùng với phương pháp hoạt động theo công nghệ hiện đại mà camera ip có dây hoạt động rất ổn định trong mọi không gian. Dù bạn có lắp đặt camera trong nhà hay ngoài trời thì công cụ vẫn chạy rất mượt mà và siêu bền bĩ.
  • Những loại camera này sẽ chống chịu được với các tác động của môi trường như nắng, mưa, khói, bụi… làm tăng hiệu quả sử dụng, cho người dùng giám sát khu vực xuyên suốt cả ngày đêm, bất kể bão lũ.

Camera ngoài trời chống chịu tốt với các tác động của môi trường như nắng, mưa, khói, bụi…

Camera ngoài trời chống chịu tốt với các tác động của môi trường như nắng, mưa, khói, bụi…

2. Lựa chọn lắp đặt Camera an ninh cho gia đình theo nhu cầu

Khi đã tìm hiểu được vị trí lắp đặt cũng như camera quan sát loại nào tốt cho từng vị trí rồi thì chúng ta sẽ tính đến nhu cầu lắp đặt :

 ➢ Độ phân giải : Với các dòng camera quan sát sắc nét Full HD, Super HD siêu sắc nét hiện nay đã được cải tiến khá nhiều về độ phân giải, tùy theo mục đích, nhu cầu, khả năng kinh tế mà có nhiều dòng cho bạn lựa chọn. Nhưng dù ở những Camera Wifi bình dân nhất cũng có độ phân giải khá cao, phục vụ hình ảnh chuẩn HD trở lên.

Camera Wifi bình dân nhất cũng có độ phân giải khá cao

Camera Wifi bình dân nhất cũng có độ phân giải khá cao

 ➢ Hồng ngoại : Được tích hợp ở hầu hết các dòng Camera Wifi quan sát hiện nay. Giúp bạn quan sát xa hơn 30m và hình ảnh cực kì rõ nét, sáng sủa không thua ban ngày. Và khả năng siêu zoom có thẻ giúp bạn nhìn rõ ràng mọi chi tiết ở xa.

Hồng ngoại được tích hợp ở hầu hết các dòng Camera Wifi quan sát hiện nay

Hồng ngoại được tích hợp ở hầu hết các dòng Camera Wifi quan sát hiện nay

 ➢ Tính năng đàm thoại 2 chiều : Khi Camera quan sát thông dụng được tích hợp LOA và Micro cũng là lúc bạn có thể đàm thoại từ điện thoại qua camera một cách dễ dàng, âm thanh to rõ ràng như điện thoại di động. Ngoài ra bạn có thể truyền thông báo cho người thân, nhân viên của mình hoặc hù dọa trộm. Đặc biệt, Loa được tích hợp còn có thể phát hú khi có trộm đột nhập.

 ➢ Tính năng App camera thông minh : với sự hỗ trợ của App camera thông minh đặc biệt là App Reolink, người dùng có thể tận hưởng những tiện ích tuyệt vời như: xem nhiều camera cùng lúc trên một màn hình điện thoại, Download video camera, tua nhanh camera hơn mức bình thường, thu nhỏ màn hình camera….. 

3. Thương hiệu Camera quan sát nào tốt nhất để lắp đặt cho gia đình

Đây là câu hỏi được lặp đi lặp lại rất nhiều năm qua, bởi người dùng cần sự uy tín, chất lượng từ thương hiệu hơn là giá thành.

Một số thương hiệu camera giám sát nổi tiếng nhất hiện nay

Một số thương hiệu camera giám sát nổi tiếng nhất hiện nay

Hiện tại Viễn Thông Vạn Tín đang cung cấp rất nhiều camera giám sát cùng các thiết bị an ninh thuộc các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như : HIKVISION, KBVISION, VANTECH, DAHUA, EZVIZ, SAMSUNG,  AVTECH, CP PLUS, EBITCAM, EZ-IP, HDPARAGON, PANASONIC, SAMTECH, SmartZ, TV, WISENET…

Trên đây là 1 số thông tin quan trọng nhất mà bạn nên lưu ý nếu muộn lắp đặt hệ thống camera quan sát cho gia đình mình. Nếu có gì thắc mắc hay muốn tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ bộ phận hỗ trợ kỹ thuật Viễn Thông Vạn Tín nhé.

Logo Viễn Thông Tin Học Vạn Tín

Viễn Thông Vạn Tín là nhà phân phối và lắp đặt camera giám sát tại Tp.HCM. Đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp có kinh nghiệm tư vấn thiết bị an ninh giám sát, cam kết hàng chính hãng, đầy đủ nhãn mác,CO, CQ, chế độ bảo hành vàng tại nơi sử dụng, hy vọng sẽ làm hài lòng quý khách hàng.

CÔNG TY TNHH VIỄN THÔNG TIN HỌC VẠN TÍN

Nhà Phân Phối và Cung cấp dịch vụ : Thiết bị mạng – Camera quan sát  – Hội nghị truyền hình – Phụ kiện camera – Thiết bị an ninh – Thiết bị văn phòng – Thiết bị viễn thông.

 – Địa chỉ : 25/26 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1,  TP. Hồ Chí Minh

 – Hotline : 0907 695 750

 – Email : [email protected]