Hướng dẫn xem camera Hikvision trên máy tính không cần dùng phần mềm

Bạn đang sở hữu trọn bộ camera Hikvision – Siêu phẩm Bán chạy nhất thế giới nhưng chưa biết cách xem camera Hikvision trên máy tính như thế nào? Đừng lo lắng, ngay sau khi đọc bài viết dưới đây, việc xem lại camera Hikvision trên máy tính sẽ không còn quá khó khăn nữa, chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể quan sát những thước video hình ảnh mà mình đã bỏ lỡ.

Cách xem lại camera Hikvision trên máy tính

Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể quan sát những thước video mà mình đã bỏ lỡ

Camera Hikvision dù là thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới được đánh giá cao về chất lượng hoạt động ổn định, tính bền cao hơn rất nhiều so với các loại camera IP. Song, việc sử dụng camera Hikvision vẫn còn mang nhiều khó khăn đối với những khách hàng không thông thạo về công nghệ. Nhất là việc làm sao để theo dõi lại những hình ảnh cũ mà camera đã lưu lại.

1. Cách Xem Camera Hikvision Trên Máy Tính Không Cần Dùng Phần Mềm

Để xem camera Hikvision trên máy tính bạn cần có một tên miền để xem camera từ xa hoặc IP Wan. Tên miền này do đơn vị lắp đặt camera cung cấp cho bạn nhé, chú ý bạn phải nhớ password đầu ghi hình để trong quá trình cài đặt mà sử dụng nhé. Đối với IP Wan thì đây là ip cố định do nhà mạng cung cấp cho bạn, nếu bạn là một công ty thì thông thường nhà mạng sẽ cấp cho mỗi doanh nghiệp một IP cố định gọi là IP Wan. Có IP Wan bạn chỉ cần mở port trên modem là có thể xem camera qua mạng được mà không cần phải cài đặt tên miền nhé.

Muốn xem camera Hikvision trên máy tính thì bạn sẽ có 2 cách được sử dụng nhiều nhất đó là:

  • Xem trên phần mềm
  • Xem trên trình duyệt web ( Internet Explorer, chorm, Firefox, Cococ).

Bài viết này Viễn Thông Vạn Tín sẽ chia sẻ tới mọi người cách xem camera trên máy tính bằng trình duyệt IE ( Internet Explorer ) không cần dùng phần mềm nhé.

2. Các Xem Camera Hikvision Trên Máy Tính Bằng IE ( Internet Explorer ) :

Bước 1 : Mở Internet Explorer lên trên thanh địa chỉ bạn ghi tên miền của bạn vào rồi ấn Enter. Tên miền các bạn ghi có thêm ” :82 ” ở đằng sau nhé. Nếu không có :82 thì bạn không thể xem được. Vì đây là Port của thiết bị đầu ghi camera nhà bạn. Số này có thể thay đổi tùy vào người lắp đặt họ cài đặt số bao nhiêu tùy họ trử số 80 ra thôi. Vì số 80 là Port của router mạng nhà bạn. Khi 2 thiết bị dùng chung 1 Port nó sẽ đụng nhau và không xem camera được.

Bước 2 : Bạn điền User Name và Mật khẩu của bạn vào rồi bấm Đăng Nhập. Cái này bên đơn vị lắp đặt hệ thống camera giám sát người ta ghi lại User Name và Mật khẩu cho bạn nhé. 

Bạn điền User Name và Mật khẩu của bạn vào rồi bấm Đăng Nhập

Sau khi bạn bấm Đăng Nhập thì một giao diện mới hiện lên để xem được hình ảnh camera bạn chọn vào các ô tương ứng sau đó nhấp đúp chuột vào các các camera bên trái. ( Xem hình để biết chi tiết nhé )

Giao diện đăng nhập xem camera Hikvision trên web

Nếu bạn muốn xem lại camera hikvision trên Internet Explorer thì bạn chọn vào mục Phát Lại rồi chọn Camera giám sát muốn xem, Ngày muốn xem, Đặt thời gian muốn xem , tiếp theo bấm Tìm Kiếm nhé. Bấm nút Play ở giữa màn hình để xem lại. Kéo thanh trượt bên dưới để tua lại Camera nha các bạn.

Hình ảnh thực tế xem camera Hikvision trên máy tính vào ban đêm

Hình ảnh thực tế xem camera Hikvision trên máy tính vào ban đêm

 >> Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm CMS để xem camera Hikvision trên máy tính nhé!

Trên đây là cách xem camera Hikvision trên máy tính không cần dùng phần mềm mà Viễn Thông Vạn Tín chia sẻ. Nếu đã làm theo hướng dẫn mà vẫn còn gặp trở ngại, quý khách vui lòng liên hệ bộ phận hỗ trợ kỹ thuật Viễn Thông Vạn Tín nhé.

Logo Viễn Thông Tin Học Vạn Tín

Viễn Thông Vạn Tín là nhà phân phối và lắp đặt hệ thống camera giam sat tại Tp.HCM. Đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp có kinh nghiệm tư vấn thiết bị an ninh giám sát, cam kết hàng chính hãng, đầy đủ nhãn mác,CO, CQ, chế độ bảo hành vàng tại nơi sử dụng, hy vọng sẽ làm hài lòng quý khách hàng.

CÔNG TY TNHH VIỄN THÔNG TIN HỌC VẠN TÍN

Nhà Phân Phối và Cung cấp dịch vụ : Thiết bị mạng – Camera quan sát  – Hội nghị truyền hình – Phụ kiện camera – Thiết bị an ninh – Thiết bị văn phòng – Thiết bị viễn thông.

 – Địa chỉ : 25/26 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1,  TP. Hồ Chí Minh

 – Hotline : 0907 695 750

 – Email : [email protected]